Hướng dẫn cách bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Bán hàng Online là một cách kinh doanh phổ biến để làm giàu và được nhiều người lựa chọn. Nhưng việc gì cũng cần có kiến thức và kỹ năng nếu muốn gặt hái thàng công, bán hàng cũng vậy. Nên hôm nay Ninjateam sẽ hướng dẫn các bạn cách bán hàng trên facebook hiệu quả dành cho người mới bắt đầu nhé.

1. Bán hàng trên Facebook là gì ?

Việc kinh doanh trên Facebook càng ngày trở nên thuận tiện hơn khi các công cụ, thuật toán đang hỗ trợ chủ cửa hàng rất nhiều. Hiệu quả cũng vì vậy mà tăng cao, mang lại nguồn lợi nhuận cho người kinh doanh, chủ cửa hàng. Đặc biệt, chúng không mất phí để tiếp tục. Bất cứ ai có cảm hứng, nguồn hàng tốt và niềm yêu thích với bán hàng thì hoàn toàn có khả năng khởi tạo ngay 1 kênh bán hàng riêng mình trên Facebook.
Vì thế, sự cạnh tranh trên nền tảng mạng xã hội này cũng vô cùng gay gắt. Bạn sẽ cần phải tìm hiểu thật kỹ để biết được những cách để thu hút và thuyết phục khách ở lại để khai thác ra đơn

2.Một số cách bán hàng trên kênh Facebook hiệu quả

2.1 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả bằng Profile

Khi tiếp tục sử dụng kênh Facebook, bạn cần chăm sóc trang cá nhân của mình thật rõ ràng, chính xác và thật hấp dẫn. Hãy điền đầy đủ thông tin trên trang cá nhân để tạo sự tin tưởng với khách hàng để khi khách hàng vào xem tường cá nhân sẽ không thấy profile của bạn giống nick ảo. Khi bán hàng, bạn không nên đăng bài bán hàng thường xuyên trên tường nhà mình mà hãy đăng bài chia sẻ kiến thức theo tỷ lệ 70/30 hoặc 80/20. Quan trọng, bạn cần phải có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác khi đăng bài.

2.2 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả bằng Group

Một tài khoản Facebook có khả năng tham gia vào nhiều group không giống nhau trên kênh Facebook hoặc bạn cũng có khả năng tự tạo nhóm cho mình. Tuy nhiên, việc tự tạo group sẽ có hiệu quả chậm hơn do bạn phải tạo ra group mới từ đầu.

2.3 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả Fanpage

Từ tài khoản chính của bạn, bạn có thể tạo được nhiều Fanpage khác nhau hoặc like theo dõi các fanpage của đối thủ để phát triển thêm content. Điều tối quan trọng khi bán hàng trên kênh Facebook để đạt kết quả tốt là hiểu cơ chế hoạt động và điểm đặc biệt của 3 mảng trên để tương tác với người tiêu dùng một cách mang lại hiệu quả nhất
Tham khảo thêm:
4 cách post bài hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách kết bạn facebook số lượng lớn nhanh chóng

3. Ưu tiên các định dạng được yêu thích của Facebook để bán hàng hiệu quả

Thứ tự định dạng nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị đến người sử dụng là bài đăng + clip, bài viết + hình ảnh, chỉ có bài viết và cuối cùng là link. Hiện hình thức livestream trên fanpage cũng rất phổ biến, được nhiều người bán hàng kênh Facebook chọn khi không có đội ngũ sản xuất clip.

3.1 Thông điệp đồng nhất, ngắn gọn xúc tích

Những bài đăng phải độc nhất với nhau về cách thể hiện và hợp với phong cách brand. Nếu như bạn bán hàng mặt hàng thương hiệu cao, câu chữ và hình ảnh trong bài post cần toát lên sự sang trọng, chín chắn, gợi cảm hứng cho người mua hoặc bạn đang kinh doanh các mặt hàng thông dụng hơn, bạn có khả năng chọn cách điệu vui vẻ, hài hước để gây ấn tượng cho người sử dụng. Bạn lưu ý thông tin trên fanpage chỉ nên dài từ 100 – 120 từ, tránh dài dòng khiến khách lướt nhanh qua mà không muốn đọc.

3.2 Chia sẻ nhiều thông tin có giá trị về sản phẩm

Bên cạnh bài viết giới thiệu sản phẩm, hãy đầu tư cho các nội dung bài viết mang lại thành quả cho người sử dụng. Tỷ lệ phổ biến là 80-20: 80% bài chia sẻ kiến thức và 20% bài viết giới thiệu mặt hàng. Lấy ví dụ về bài kiến thức, nếu như bạn chuyên bán áo thun in hình trang trí, thì những hướng dẫn về việc giặt áo thế nào để hình không bị bong tróc, làm cách nào để áo không phai màu, bí quyết phơi áo, ủi áo,… Sẽ cực kì tốt cho khách hàng. Nó cũng chứng tỏ bạn rất hiểu về sản phẩm của mình, tăng thêm sự tin tưởng.

3.3 Không bỏ sót bất kỳ tương tác nào của khách hàng

Khi chạy nhiều truyền thông marketing cùng một lúc, một ngày fanpage có thể nhận về hàng trăm tin nhắn/bình luận. Đó thực sự là điều đáng mừng, tuy nhiên năng lực bỏ sót những tin nhắn/bình luận đặt mua cũng rất cao. Bởi khi có quá là nhiều hội thoại, tính năng thông cáo của Facebook chẳng thể cập nhật chuẩn xác từng tương tác cho bạn. Lỡ mất một hội thoại là đánh mất một khách hàng, mất một khoản doanh thu trong thời gian ngân sách quảng cáo vẫn phải chi đều.

Đây chính là tình huống cực kì thường gặp của những người bán hàng, nhất là trong mùa cao điểm bán hàng mà bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cần phải xử lí còn nếu không thì các bạn sẽ mất đi một lượng khách lớn từ việc bất cẩn của bản thân. Nếu bạn bán những sản phẩm mà khách hàng chỉ mua 1 lần thì lúc nào bạn cũng phải đi tìm khách hàng mới. Mà tiền của truyền thông quảng cáo để tìm khách hàng mới sẽ luôn tăng chứ không bao giờ giảm và một ngày nào đó bạn sẽ thất bại vì chính sự bất cẩn trong việc quản lí.

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về cách bán hàng trên facebook hiệu quả cho người mới ở trên, hy vọng những thông tin mình chia sẻ sẽ giúp đỡ được một phần nào đó để bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm tự động đăng bài bán hàng group facebook
——————————
Chi tiết liên hệ: Mr.Hào 096.161.4554
Group Zalo: https://zalo.me/g/hqlhxc784
Fanpage: https://www.facebook.com/Phanmemnuoinickninja/

Thêm bình luận

0868.843.228