Tip bán hàng livestream hiệu quả trên Facebook nên biết

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách mọi người tip bán hàng livestream hiệu quả trên facebook. Gần như tất cả Shop Online đang bán hàng livestream qua facebook để tiếp cận khách hàng. Từ đó dễ dàng viral, tạo ấn tượng thương hiệu qua những buổi livestream. Nhưng mọi người đa phần là chỉ đăng bài bán hàng mà không biết cần nhiều yếu tố lắm.

Tip bán hàng livestream hiệu quả trên Facebook

 

1. Bán Hàng livestream hiệu quả không ?

Điều mà ai cũng biết bán hàng livestream luôn được lượt tương tác thu hút khách hàng quan tâm rất nhiều, việc đăng bài hay video edit sẽ không bao giờ thật bằng một video trực tiếp. Dưới đây là 3 điều khiến bán hàng livestream trở nên thịnh hành hơn bao giờ:

1.1 Xây cộng đồng người dùng và thương hiệu cá nhân để bán hàng livestream hiệu quả ? 

Video trực tiếp trên facebook đem đến cho người theo dõi cảm giác thật hơn, từ đó tạo dựng thượng hiệu để hai bên tin tưởng nhau. Người xem hoàn toàn có thể phản hồi ngay lập tức khi bạn đang phát sóng giúp gần gũi như là đang mua/bán tại cửa hàng. Khi đã có thương hiệu uy tín rồi thì rất dễ xây dựng cộng đồng (group,fanpage) để trao đổi chia sẻ về nội dung chủ đề bạn đang kinh doanh, bán hàng.

1.2. Dễ tăng tương tác để bán hàng livestream hiệu quả ?

Người dùng thường có xu hướng xem video trực tiếp gấp 3 lần là video edit, bài viết… Cũng vì điều này, Facebook có thuật toán với những ai hay xem livestream sẽ càng được video,livestream đề xuất tương tự tiếp cận. Và sẽ có không ít người dùng nghiện xem livestream để mua hàng.

Tăng tương tác người dùng để bán hàng livestream hiệu quả

1.3. Xây dựng khách hàng tiềm năng để bán hàng livestream hiệu quả ?

Bạn có thể quảng cáo sản phẩm trên livestream hoàn toàn tương tác trực tiếp, điều hướng khách hàng. Không chỉ có thế, livestream còn giúp xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng thông qua livestream để họ vào group cá nhân để chăm sóc. Đó không chỉ là kênh xây dựng thượng hiệu mà còn là kênh kết nối với người xem tốt nhất để tương tác bán hàng, tăng doanh thu.

Ưu điểm của bán hàng livestream là kết nối khách hàng trong thời gian thực, người thật hàng thật. Có thể nói, đó là phương pháp tuyệt vời khi chia sẻ những thông tin sản phẩm/dich vụ của bạn được trao đổi/hỏi đáp ngay lập tức. Người xem sẽ cảm thấy họ là một phần quan trọng khi được nhắc tên ở một livestream có hàng trăm,nghìn mắt.

2. Tip bán hàng livestream hiệu quả trên Facebook

Bạn đang làm quen với bán hàng livestream? Và bạn đang tự hỏi bán hàng livestream hiệu quả thì cần gì? Liệu có phù hợp với sản phẩm/dich vụ kinh doanh? Bên cạnh việc xây dựng chiến lược bán hàng, để có kết quả tốt, doanh thu cao hãy áp dụng những mẹo dưới đây:

 

Thứ 1: Xác định mục đích của livestream

Có người livestream để múa, hát hò hay chia sẻ kiến thức nhưng tóm lại vẫn là bán hàng. Vì rất ít người livestream chỉ để mua vui, khi chúng ta xác định được sản phẩm/dịch vụ thì nội dung chúng ta livestream sẽ rất dễ dàng xác địch được mục tiêu nhắm tới để bán hàng.

Mẫu lên sóng rất quan trọng để bán hàng livetream hiệu quả

Thứ 2: Luôn thay đổi nội dung, kịch bản livestream

Để có thể nội dung, kịch bản livestream hay chúng ta phải luôn luôn nâng cấp bản thân. Ngoài ra, chúng ta cần biết: Ta làm Livestram cho chủ đề gì? Phong cách gì? Hình thức như thế nào?

Thứ 3: Người thực hiện livestream là yếu tố quan trọng bán hàng livestream hiệu quả

Người thực hiện Livestream cần kiểm tra tác phong. Nên để các bạn nữ xinh xắn lên livestream sẽ thu thút được nhiều người xem

Bên cạnh đó, người Livestream còn phải chuẩn bị tốt sức khỏe, tinh thần, trang phục, phụ kiện, ánh sáng,…. Vì Livestream là quá trình diễn ra liên tục trong thời gian dài, bắt buộc cần có sức khỏe tốt để không ảnh hưởng đến quá trình phát sóng. Những gì diễn ra buổi livestream sẽ được chú ý nên cần phải thận trọng  tránh bị xảy ra sự cố không đáng có.

Thứ 4: Chuẩn bị các trang thiết bị Livestream 

Chúng ta có thể sử dụng điện thoại, máy tính, máy quay,…. để livestream. Đa số các shop online bây giờ thường chọn điện thoại thông minh để livestream vì tính tiện lợi. Sau khi đã chọn cho mình thiết bị để lên sóng cần chú ý chất lượng của camera, phông nền nào phù hợp và thuận tiện nhất?

Nếu bạn chỉ có một mình thì smartphone luôn là lựa chọn của các shop Online. Vì bạn sẽ dễ dàng quan sát bản thân và những người đang tham gia Livestream Facebook. Nếu có đội nhóm thì bạn nên dùng máy quay để hỗ trợ hình ảnh, thông tin khách hàng.

Chọn thiết bị để livestream thì chúng ta cần đường truyền mạng ổn định. Truyền tải hình ảnh sắc nét, thông tin nhanh chóng đến người dùng để gia tăng việc chốt đơn

Thứ 5: Sử dụng phần mềm hỗ trợ chia sẻ để bán hàng livestream hiệu quả 

Bán hàng Online thì không thể nào thiếu đi công cụ phần mềm hỗ trợ. Giúp tự động chia sẻ livestream tăng khả năng tiếp cận lên mức cao nhất để chốt đơn. Một số phần mềm sẽ giúp bạn bán hàng livestream hiệu quả:

Phần mềm nuôi nick Facebook: Hỗ trợ tương tác bài viết (like, share, comment) tự động, giúp bạn dễ dàng có tương tác khi bắt đầu lên livestream
Phần mềm Ninja sharelivestream: Giúp chia sẻ video lên nghìn hội nhóm nhanh chóng, dễ dàng ăn đề xuất, tăng tỷ lệ tiếp cận
Phần mềm kết bạn Facebook:  Kết bạn đúng mục tiêu.để bán hàng, đẩy mạnh kết bạn tiềm năng lên 5000 bạn

Cảm ơn đã theo dõi bài viết. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho các bạn về kiến thức cơ bản để bán hàng livestream hiệu quả nhé !

 

 

 

 

 

 

 

Thêm bình luận

0868.843.228