Những rủi ro khi sử dụng zalopay

Sử dụng ví điện tử đang mang đến cho con người nhiều tiện lợi hơn. Tuy nhiên, có không ít những rủi ro đã xả ra khi sử dụng loại ví điện tử này. Chúng tôi sẽ tổng hợp giúp bạn đọc những rủi ro khi sử dụng zalopay– một ví điện tử phổ biến hiện nay qua bài viết dưới đây!

I. Rủi ro khi sử dụng zalopay 

Zalopay là ví điện tử phổ biến tại Việt Nam. Để sử dụng nó, bạn sẽ phải liên kết zalopay với ngân hàng. Vậy nên thông tin thanh toán và bảo mật là điều mà người dùng đặc biệt quan tâm. Rất nhiều hình thức tấn công trên mạng và lừa đảo đã được các đối tượng xấu thực hiện. Đó là một trong những rủi ro mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng loại thanh toán này. Ngoài ra, còn có nhiều rủi ro khác. Chúng tôi sẽ tổng hợp đến bạn ngay sau đây.

1. Zalopay bị khóa 

Khi zalo phát hiện những dấu hiệu bất thường từ tài khoản của bạn, hệ thống sẽ sẽ tự động khóa tài khoản zalo. Khi đó, bạn sẽ phải tìm cách để lấy lại tài khoản zalo của mình. 

Một số dấu hiệu cho thấy sự bất thường của tài khoản như: 

– Chia sẻ các đường liên kết lừa đảo.

– Nội dung vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. 

– Vi phạm chính sách bản quyền, quyền tác giả, tác phẩm. 

– Đăng tải các nội dung bị cấm. 

2. Rủi ro lỗi hệ thống 

Ví điện tử là một phương thức thanh toán trực tuyến. Nếu hệ thống hoặc đường truyền mạng không ổn định, có thể gây ra một số rủi ro như không nhận được tiền hoặc xảy ra lỗi trong quá trình giao dịch. Tuy nhiên, không cần quá lo lắng về vấn đề này. Nếu bạn có bằng chứng giao dịch đã xảy ra, hệ thống sẽ hoàn tiền cho bạn ngay lập tức để khắc phục vấn đề.

3. Lộ thông tin cá nhân 

Người dùng đôi khi không đảm bảo bảo mật thông tin tài khoản khi thực hiện thanh toán như việc chủ quan trong việc bảo vệ mật khẩu, họ tên, số tài khoản,… hoặc khi tham gia các chương trình khuyến mãi trên ZaloPay, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản. Điều này gây nguy hiểm cho tài khoản của khách hàng nếu thông tin này rơi vào tay tin tặc. Hơn nữa, việc sử dụng mật khẩu đăng nhập hoặc mật khẩu thanh toán không an toàn làm tăng khả năng bị tấn công từ các tội phạm.

>> Xem thêm: Hướng dẫn nạp xu tiktok bằng zalopay nhanh chóng

Lộ thông tin cá nhân, tài khoản

Lộ thông tin cá nhân

4. Rủi ro bị lừa đảo chuyển tiền 

Ngày nay, hoạt động lừa đảo ngày càng tinh vi và khó phát hiện. Các đối tượng gian lận có thể giả danh nhân viên ngân hàng, công an, bưu điện hoặc người thân để thực hiện hành vi lừa đảo và yêu cầu chuyển tiền. Vì vậy, rất quan trọng để bạn thực hiện các biện pháp cẩn thận và xác nhận thông tin người gửi một cách chính xác để tránh rơi vào những trường hợp đáng tiếc. Nếu bạn phát hiện hoặc có nghi ngờ về hành vi gian lận, hãy liên hệ ngay với cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vấn đề kịp thời và ngăn chặn tổn thất.

II. Cách khắc phục những rủi ro khi sử dụng zalopay

Có thể thấy, hiện nay có khá nhiều rủi ro khi sử dụng zalopay. Tuy nhiên bạn vẫn có thể hạn chế được những rủi ro đó nếu biết cách bảo vệ tài khoản của mình. Dưới đây là 5 cách giúp bạn khắc phục và hạn chế được rủi ro khi sử dụng ví điện tử này. 

1. Đăng xuất ngay khi giao dịch xong 

Sau khi thực hiện thanh toán trên ZaloPay, hãy đảm bảo rằng bạn đăng xuất khỏi ZaloPay ngay lập tức. Nếu không đăng xuất, người khác có thể sử dụng điện thoại của bạn để thực hiện các giao dịch không mong muốn. Hơn nữa, để bảo mật, hãy đặt mật khẩu cho điện thoại của mình để đảm bảo rằng không có ai khác có thể sử dụng điện thoại của bạn.

Đăng xuất khỏi ứng dụng ngay khi giao dịch xong

Đăng xuất ngay khi giao dịch xong

2. Không chia sẻ mã xác thực OTP cho người khác

Mã OTP là mã xác nhận được gửi đến điện thoại di động của bạn khi bạn xác nhận một giao dịch trên ví ZaloPay. Bạn không nên chia sẻ mã OTP này với bất kỳ ai, bao gồm cả nhân viên ngân hàng hoặc người quen của bạn. Nếu có bất kỳ đối tượng nào yêu cầu bạn cung cấp mã OTP, hãy thông báo ngay cho cơ quan công an hoặc hệ thống ZaloPay để được xử lý. Mã OTP được sử dụng như một biện pháp bảo mật để ngăn chặn rủi ro khi thanh toán bằng ZaloPay. Do đó, bạn không bao giờ nên cung cấp mã bảo mật này cho bất kỳ ai.

Không chia sẻ mã OTP với người dùng khác

Không chia sẻ mã OTP

3. Đảm bảo độ an toàn cho thiết bị di động 

Để bảo vệ điện thoại của bạn, bạn có thể sử dụng phần mềm diệt virus. Các ứng dụng diệt virus này sẽ giúp chặn các đường dẫn không an toàn. Tuy nhiên, quan trọng là bạn nên sử dụng phần mềm diệt virus từ một nhà cung cấp đáng tin cậy. Hãy tải ứng dụng diệt virus từ các nguồn đáng tin như Google Play Store hoặc App Store để đảm bảo tính an toàn và đáng tin cậy của phần mềm.

4. Không truy cập vào đường link lạ 

Những liên kết lạ có thể chứa mã độc và virus. Mục tiêu tấn công điện thoại của bạn và đánh cắp dữ liệu quan trọng. Các kỹ thuật lừa đảo ngày càng trở nên tinh vi. Vì vậy bạn phải cẩn thận và không truy cập vào bất kỳ liên kết lạ nào để bảo vệ tài khoản của mình. Đặc biệt trên ZaloPay, thường có các chương trình khuyến mãi. Kẻ xấu có thể sử dụng cơ hội này để yêu cầu bạn truy cập vào các liên kết lạ.

5. Cập nhật phiên bản mới nhất

Các nhà cung cấp dịch vụ liên tục làm việc để cải tiến ứng dụng của họ. Nhiều tính năng mới và mức độ bảo mật cao hơn sẽ được trang bị. Do đó, khi bạn nhận được thông báo về việc cập nhật ứng dụng, hãy cập nhật ngay để tăng tính năng bảo mật cho tài khoản của bạn. Việc nâng cấp phiên bản sẽ giúp bạn tránh rủi ro khi sử dụng ZaloPay.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những rủi ro khi sử dụng zalopay mà bạn cần phải biết. Đồng thời, chúng tôi cũng đưa ra một vài giải pháp giúp nâng cao tính bảo mật để hạn chế những rủi ro đó có thể xảy ra với bạn. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn!

Thêm bình luận

0868.843.228