Tại sao lại có gợi ý kết bạn trên facebook?

Khi người dùng thêm một người bạn mới hoặc tương tác với các bài viết, trang hoặc nhóm, Facebook thường sẽ đưa ra những gợi ý kết bạn dựa trên thuật toán thông minh. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi tại sao lại có gợi ý kết bạn trên facebook? Để hiểu rõ về lý do xuất hiện gợi ý kết bạn, hãy cùng khám phá bài viết dưới đây.

I. Tại sao lại có gợi ý kết bạn trên facebook?

Facebook ra đời trở thành mạng xã hội thu hút hàng tỷ người dùng nhờ tính năng thông minh. Gợi ý kết bạn là một trong các tính năng ưu việt của facebook nhằm kết nối những người có chung bạn bè, sở thích với nhau. Hệ thống thuật toán của facebook đề xuất gợi ý bạn bè dựa vào nhiều yếu tố như:

– Có danh sách bạn bè chung

– Có sở thích và mối quan tâm chung

– Kết bạn theo thông tin danh bạ điện thoại, email

– Thông tin địa điểm, công việc, học vấn,…

Nền tảng facebook đang tăng cường xây dựng mạng lưới kết nối xã hội nên đã đưa ra gợi ý kết bạn. Bằng cách gợi ý kết bạn, Facebook giúp bạn khám phá, kết nối với những người mới có sở thích và quan tâm tương tự.

Bên cạnh đó, hiển thị gợi ý kết bạn cũng liên quan đến mục tiêu kinh doanh và quảng cáo của facebook. Khi người dùng kết nối và tương tác với nhau, chạy quảng cáo facebook hiệu quả, nhắm trúng đối tượng hơn, từ đó tăng cường tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

Lý giải vì sao facebook có tính năng gợi ý kết bạn 

Lý giải vì sao facebook có tính năng gợi ý kết bạn

II. Hướng dẫn cách xem gợi ý kết bạn trên facebook

Xem gợi ý kết bạn trên facebook tương đối đơn giản. Bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng facebook đã cài đặt trên điện thoại

Bước 2: Chọn biểu tượng dấu 3 gạch => Chọn mục “Bạn bè” => “Gợi ý”

Chỉ đơn giản với hai bước trên đây, bạn có thể dễ dàng xem danh sách gợi ý kết bạn. Nếu muốn kết nối với nick theo gợi ý, bạn hãy nhấn vào Thêm bạn bè. Còn khi không muốn gợi ý xuất hiện ở danh sách, nhấn vào nút Gỡ.

Xóa gợi ý kết bạn bằng cách nhấn vào nút Gỡ

Xóa gợi ý kết bạn bằng cách nhấn vào nút Gỡ

Với người kinh doanh, kết bạn càng nhiều thì bài đăng sẽ càng tiếp cận được tới đông đảo khách hàng hơn. Tuy nhiên, nếu kết bạn thủ công một lúc quá nhiều, facebook có thể nghi ngờ, đánh dấu spam, checkpoint tài khoản. Vì vậy, để sở hữu full 5000 bạn bè, cách tăng bạn bè trên facebook lý tưởng là ứng dụng phần mềm Ninja Add Friend.

Dùng Ninja Add Friend, bạn có thể kết bạn nhanh chóng theo UID hoặc số điện thoại. Cụ thể Ninja Add Friend có các tính năng như:

– Kết bạn theo gợi ý danh bạ tự động lên tới trên 1000 bạn 1 ngày.

– Kết bạn theo UID.

– Kết bạn theo khu vực.

– Tự động kết bạn đồng thời nhiều tài khoản facebook.

Cơ chế kết bạn theo UID có phần mới lạ với nhiều người. Những ai đang kinh doanh, tham khảo cách kết bạn facebook bằng uid để tăng tệp khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số. Qua những chia sẻ trên đây, bạn đã biết tại sao lại có gợi ý kết bạn trên facebook, từ đó ứng dụng tính năng này vào kinh doanh để hiệu quả cao.

 

Hệ thống phần mềm marketing online – Liên hệ để được hỗ trợ & tư vấn miễn phí!

Group: https://fb.com/groups/congcumarketing4.0/

Fanpage: https://fb.com/toolmarketing4.0

Group zalo Học viên marketing online

𝐓𝐞𝐥𝐞𝐠𝐫𝐚𝐦: @nguyenhieumarketing

𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤: Nguyễn Hiếu Marketing

𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: Nguyễn Hiếu Marketing 0 đồng

𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 0868 843 228

Thêm bình luận

0868.843.228