6 Cách thu hút khách hàng quán ăn bạn nên biết

Dù kinh doanh lĩnh vực nào thì việc thu hút, giữ chân khách hàng cũng là điều quan trọng và cần được ưu tiên. Đối với ngành nhà hàng, quán ăn cũng vậy. Hiện nay, với sự cạnh tranh về F&B, nhiều nhà hàng mới được mở ra. Vậy có cách thu hút khách hàng quán ăn nào hiệu quả? Cùng tham khảo các cách dưới đây!

1. Không gian thoáng mát, sạch sẽ

Cách thu hút thực khách đến nhà hàng hiệu quả

Cách thu hút thực khách đến nhà hàng

Không gian là ưu điểm đầu tiên giúp thu hút khách hàng vào quán ăn, nhà hàng của bạn. Theo đó, khách hàng thường sẽ bị thu hút hơn bởi những không gian thoáng mát, sạch sẽ, có mùi thơm dịu nhẹ càng tốt. Bởi khách hàng nào cũng mong muốn vừa ăn vừa được thư giãn trong một không gian dễ chịu, thoải mái với một thiết kế gần gũi, thân thiện. Do vậy, thiết kế quán ăn sao cho thu hút thực khách từ ánh nhìn đầu tiên là vô cùng quan trọng.

2. Thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện

Bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là trong ngành dịch vụ thì thái độ phục vụ là điều cần được lưu ý hơn cả. Vì khách hàng bỏ tiền ra sử dụng dịch vụ thì họ luôn muốn được đối xử thân thiện, nhiệt tình. Nên có thể nói, chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố tiên quyết ảnh hưởng trực tiếp đến sự cảm nhận của khách hàng về nhà hàng. Do vậy, chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ là phương pháp luôn hiệu quả để thu hút khách hàng quay trở lại.

Thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện thu hút khách hàng

Thái độ phục vụ của nhân viên thân thiện

3. Món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh

Câu nói “Bạn chỉ có một cơ hội để tạo ấn tượng đầu tiên” rất đúng với các quán ăn, nhà hàng. Vậy nên, món ăn ngon là cách thu hút khách hàng quán ăn hữu hiệu nhất. Bởi nếu được thưởng thức món ăn ngon, họ chắc chắn sẽ có ấn tượng và có khả năng quay lại. Thậm chí, họ còn giúp bạn giới thiệu đến bạn bè, người thân của họ. Ngược lại, nếu món ăn không ngon, thiếu vệ sinh thì chắc chắn khách hàng sẽ không bao giờ quay lại và họ còn đưa ra phản hồi xấu về quán ăn, nhà hàng của bạn.

Do đó, hãy chú trọng nhiều đến chất lượng, độ ngon của món ăn. Từ khâu chọn nguyên vật liệu đảm bảo, cách sử dụng hương liệu, gia vị phải phù hợp đến cách bày trí trông thật bắt mắt. Như vậy, món ăn của bạn sẽ ngon hơn trong mắt lẫn trong vị giác của thực khách.

Món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh thu hút khách hàng

Món ăn ngon, đảm bảo vệ sinh

4. Giá thành hợp lý

Món ăn ngon, chất lượng dịch vụ tốt thôi là chưa đủ. Nhà hàng còn cần đưa ra mức chi phí phù hợp để khách hàng luôn thấy hài lòng. Mặc dù có không ít khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền cho những quán ăn uy tín và chất lượng. Tuy nhiên, nếu nhà hàng của bạn giữ được giá món ăn phù hợp so với mặt bằng chung trên thị trường. Đồng thời đảm bảo việc bình ổn giá cả thì đây sẽ là điểm cộng lớn cho quán ăn của bạn. Để làm được điều này, bạn phải biết cân đối những yếu tố ảnh hưởng đến giá thành như thương hiệu, phí hoạt động, thuê mặt bằng, nguyên vật liệu,… sao cho phù hợp với món ăn.

Giá thành hợp lý

Giá thành hợp lý với không gian, đồ ăn, chất lượngq

5. Tăng cường chiến dịch tiếp thị, quảng cáo

Đối với mỗi quán ăn, nhà hàng thì marketing sản phẩm là công việc quan trọng. Nó giúp đẩy nhanh quá trình tiếp cận khách hàng và quảng bá thương hiệu. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển kế hoạch hiệu quả nhất thì nhà hàng cần đầu tư quảng cáo facebook, google, tik tok, thuê KOL nổi tiếng review quán,.. Điều này sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh, thu hút khách hàng và tăng doanh thu vô cùng hiệu quả.

Khi đăng tải các nội dung quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, bạn có thể chèn thêm các slogan thu hút khách hàng để tạo chuyển đổi nhanh hơn.

6. Tương tác với khách hàng đa kênh

Ngoài các cách trên, bạn cũng nên có kênh truyền thông online cho nhà hàng. Đây là một trong những giải pháp thúc đẩy doanh số bán hàng. Và hãy tương tác với khách hàng nhiệt tình trên đa kênh như:

– Đăng liên kết khảo sát về sản phẩm, thương hiệu trên các kênh truyền thông online

– Yêu cầu nhân viên xin review, feedback từ khách hàng ngay tại cửa hàng

– Mở hộp thư góp ý nhận phản hồi từ khách hàng để bán hàng tối ưu nhất

Ngoài ra, các chủ cửa hàng có thể tận dụng tiềm năng phát triển của công nghệ số để bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội facebook, tiktok,… Cùng việc kết hợp với các app đồ ăn như Grabfood, Now, Loship, Shopee Food, Baemin,… quán ăn của bạn sẽ đẩy mạnh tương tác với khách hàng. Từ đó thương hiệu của bạn tạo được ấn tượng và thu hút khách hàng hơn.

tương tác với khách hàng đa kênh online

Tương tác với khách hàng đa kênh

Như vậy, trên đây là 6 cách thu hút khách hàng quán ăn hiệu quả cho bạn. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả, thu hút khách hàng và tăng doanh thu nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

Hệ thống phần mềm marketing online – Liên hệ để được hỗ trợ & tư vấn miễn phí!

Group: https://fb.com/groups/congcumarketing4.0/

Fanpage: https://fb.com/toolmarketing4.0

Group zalo Học viên marketing online

𝐓𝐞𝐥𝐞𝐠𝐫𝐚𝐦: @ducthomkt

𝐓𝐢𝐤𝐭𝐨𝐤: Đức Thọ Marketing

𝐘𝐨𝐮𝐭𝐮𝐛𝐞: Đức Thọ Media

𝐇𝐎𝐓𝐋𝐈𝐍𝐄: 0977 164 538

Thêm bình luận

0868.843.228